วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว
SHARE

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2564 - 15:45

แฟนกีฬาฟุตบอลหลายท่านคงรู้จักชื่อของ เมสซิเจ หรือ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลแถวหน้าของเมืองไทย ที่แสดงฝีเท้าให้หลายท่านประทับใจ ด้วยการคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมถึงสองปีซ้อน นับว่าเป็นกำลังสำคัญในการเล่นของทีมชาติไทยคนหนึ่ง จนถึงขั้นมีทีมจากประเทศญี่ปุ่นขอซื้อตัวไปร่วมทีมด้วย

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

และก็มีเรื่องที่น่ายินดีกับ เจ ชนาธิป อีกครั้ง เมื่อทางเพจ ฟุตบอล108 ได้ออกมาเผยว่า "ว่าที่บัณฑิตธรรมศาสตร์ "เจ ชนาธิป" ความรู้จากสาขาการจัดการกีฬาสู่ธุรกิจในมือ “รู้ไหม น้องเจกำลังจะเรียนจบแล้วนะ”คือเสียงแห่งความภูมิใจและดีใจของอาจารย์คณะสหเวชศาสตร์ สาขาการบริหารจัดการการกีฬา ม.ธรรมศาสตร์พูดถึงซูปเปอร์สตาร์ลูกหนังเบอร์ต้นๆของเมืองไทย อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

วันที่เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย คือ วันที่ภาคภูมิใจของนักเตะและนักศึกษา แต่วันที่เรียนจบ เข้ารับปริญญา เป็นวันที่มหาวิทยาลัย และคณาจารย์ภูมิใจในตัวบัณฑิต "เจ" เริ่มต้นเข้าเรียนในฐานะ นักกีฬาช้างเผือกกับคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ เมื่อปี 2558 แต่ด้วยภารกิจการเป็นนักเตะอาชีพ และค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่นอย่างยาวนาน เขารู้ตัวว่าหากยังเรียนคณะรัฐศาสตร์ โอกาสที่จะจบเป็นบัณฑิต ได้รับพระราชทานปริญญาบัตรอย่างที่ครอบครัวใฝ่ฝันคงเป็นเรื่องไม่ง่าย

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

เขาตัดสินใจย้ายคณะ เพื่อให้เหมาะกับอาขีพและความถนัดของตัวเอง ด้วยการเลือกเรียนคณะสหเวชศาสตร์ สาขาการบริหารจัดการการกีฬา สาขาวิชานี้ มีหลักสูตรที่สอดคล้องกับวิถีนักฟุตบอลอย่างเขาเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น จิตวิทยาการกีฬา, การจัดการแข่งขัน, กายภาพบำบัด, การจัดสถานที่ด้านกีฬา, สื่อกีฬา ฯลฯ

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

วิชาเหล่านี้ "เจ" สามารถนำไปใช้กับธุรกิจที่เขาทำอยู่ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นสนามหญ้าเทียม ชนาธิป สปอร์ตคลับ, ชนาธิป อะคาเดมี่, อุปกรณ์ซ้อมฟุตบอลCS18 หรือแม้กระทั่งช่องยูทูปชนาชาแนล ทำให้เขาสนุกกับการเรียน แม้จะอยู่ต่างแดน การเล่นฟุตบอลอาชีพในเจลีกไปด้วยและเรียนหนังสือไปด้วย ไม่น่าเชื่อว่า เขาสามารถเก็บได้ทุกหน่วยกิต เรียนจบภายในเวลา 5 ปีเศษ และบัดนี้ ได้เซ็นจบการศึกษาแล้ว รอเพียงเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเท่านั้น

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

"เจ"พูดถึงเคล็ดลับในการเรียนทางไกลว่า “ผมโชคดีที่มีอาจารย์คอยให้ความช่วยเหลือแนะนำวิธีเรียน มีรุ่นน้องคอยตามงานให้ ส่งมาให้ผมทำ และพอกลับไปเมืองไทยผมก็เข้าสอบตามที่คณะกำหนด”

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

ขณะที่ เฮียเหลียง ยรรยง อัครจินดานนท์ ผอ.ฝ่ายทรัพย์สินและกีฬาม.ธรรมศาสตร์ ผู้ที่แนะนำให้เขาและนักฟุตบอลคนอื่นๆเข้าไปเรียนพูดถึงเส้นทางแห่งความสำเร็จด้านการศึกษาของดาวเตะร่างจิ๋วว่า "เจเป็นเด็กที่น่ารักและขยันมาก ทุกครั้งที่มีเวลาจะเข้ามาพบอาจารย์ ติดตามงาน ตามสอบวิชาต่างๆความรับผิดชอบของเขาเป็นที่หนึ่งเลย สำหรับนักเตะอาชีพอย่างเขา การเรียนจบในระยะเวลาขนาดนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก"

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

ในวันที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กำลังจะเป็นบัณฑิตใหม่จากรั้วโดม เขาพูดทิ้งท้ายเพื่อเป็นประโยชน์กับน้องๆว่า "นักฟุตบอลอย่างเราทั้งชีวิตมีแต่ฟุตบอล แต่ขาดความรู้ การได้ศึกษาในวิชาที่ตรงกับอาชีพทำให้เรานำไปต่อยอดได้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เรียนในมหาวิทยาลัยที่ใครๆก็อยากเรียน และเรียนจบมาได้ก็ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยและอาจารย์ทุกท่านที่คอยช่วยเหลือตลอดมา"

เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว
เจ ชนาธิป เรียนจบธรรมศาสตร์แล้ว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ฟุตบอล108 และ Chanathip Jay Songkrasin


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com