วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2567
5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์
SHARE

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์

โพสต์โดย Shambhala TS เมื่อ 2 กันยายน 2563 - 15:39

วันนี้นอกจากจะเป็นวันพุธแล้ว ยังเป็นวันเกิดของนักแสดงชายผู้เป็นขวัญใจของแฟนคลับทั่วโลกอย่าง คีอานู รีฟส์ อีกด้วย ทำให้โซเชียลมิเดียตอนนี้เต็มไปด้วยคำอวยพรเขากันมากมาย

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์

ด้วยความที่เป็นคนกันเอง ติดดินสุดๆและสุภาพบุรุษสุดๆ ของเขา ทำให้คีอานูกลายเป็นที่รักของแฟนคลับไปทั่วทั้งโลก แต่ท่ามกลางชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รักของทุกคนนั้น ชีวิตของคีอานูเรียกได้ว่าไม่ต่างอะไรกับรถไฟเหาะเลยแม้แต่น้อย พบทั้งสุขและทุกข์ที่บางครั้งทุกข์อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ แต่ไม่ว่าเขาจะต้องสูญเสียไปมากแค่ไหนในชีวิต คีอานูก็ยังเป็นผู้ชายอบอุ่นพร้อมมอบความสุขแก่คนดูอยู่เช่นเดิม เพื่อเป็นการฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 56 ของเขา เราลองมาชมเบื้องหลังชีวิตที่ยิ่งกว่าน้ำตาของเขากัน

 

1.) พ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก

คีอานูเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 1964 ณ กรุงเบรุต เลบานอน โดยมีแม่ซึ่งเป็นดีไซน์เนอร์และนักเต้นสาว แพทริเชีย เทย์เลอร์ และพ่อผู้เป็นนักธรณีวิทยา แซมมวล รีฟส์ เมื่อเขาอายุได้เพียง 3 ขวบ แซมมวลได้ทอดทิ้งครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับ ทิ้งให้คีอานูในวัยเพียง 3 ขวบอยู่กับแม่มาเกือบทั้งชีวิต

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์

2.) สูญเสียเพื่อนสนิท ริเวอร์ ฟีนิกส์

ช่วงชีวิตในวงการของเขา คีอานูมีเพื่อนสนิทนามว่า ริเวอร์ ฟีนิกส์ นักแสดงหนุ่มรูปหล่อที่มาแรงอย่างมากในช่วงเวลานั้น ด้วยความหล่อเหล่าและขี้เล่นของเขา ทำให้เมื่อริเวอร์ได้จับคู่กับคีอานูก็มีอันต้องเรียกเสียงกรี๊ดแก่แฟนคลับได้เสียทุกที แต่สุดท้ายมิตรภาพของเขากับริเวอร์ก็มีอันต้องพบโศกนาฏกรรม เนื่องจากริเวอร์ได้เสียชีวิตกะทันหันจากการกินยาเกินขนาดเมื่อปี 1993 ในขณะที่เขาอายุได้เพียง 23 ปี การสูญเสียเพื่อนสนิทในครั้งนี้ทำให้คีอานูเสียใจเป็นอย่างมาก

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์

3.) สูญเสียภรรยาและลูกสาว

ภายหลังสูญเสียเพื่อนรักไป 5 ปี คีอานูก็เริ่มกลับมามีชีวิตที่เป็นสุขอีกครั้งหลังได้พบกับ เจนนิเฟอร์ ซิม นักแสดงชาวอเมริกันและผู้ช่วยส่วนตัว เมื่อปี 1998 คีอานูเล่าว่าเธอคือ รักแรกพบ ของเขาอย่างแท้จริง ทั้งคู่ปลูกต้นรักด้วยกันจนเจนนิเฟอร์ตั้งครรภ์ลูกสาวในอีก 1 ปีต่อมา แต่แล้วเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 1999 ขณะที่เขากำลังถ่ายทำ The Matrix เจนนิเฟอร์กลับแท้งลูกไปอย่างน่าเศร้า ทำให้ทั้งคู่ไม่อาจทนอยู่กับความเจ็บปวดได้จนสุดท้ายก็เลิกรากันไป แต่นั่นยังไม่จบสิ้นเพราะผ่านไปอีกเพียงปีครึ่ง เจนนิเฟอร์ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกลับจากปาร์ตี้จนเสียชีวิต คีอานูเล่าว่านี่เป็นความเจ็บปวดที่หนักที่สุดสำหรับเขา "ความเจ็บปวด ความเศร้าโศกมันเปลี่ยนรูปร่างได้ แต่มันไม่เคยไปไหน" คีอานูให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2006

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์

4.) เอาเงินค่าตัวจาก The Matrix ครึ่งหนึ่ง ซื้อฮาร์เลย์แจกทีมสตันท์ทุกคน

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้น คีอานูเป็นนักแสดงที่จิตใจกว้างขวางมาก และให้ความสำคัญกับทีมงานในทุกระดับ มีอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อหนัง The Matrix ออกฉายและเกิดปรากฏการณ์ถล่มทลาย ค่ายหนัง ทีมสร้างและนักแสดงต่างรับทรัพย์กันมหาศาล โดยเฉพาะคีอานูที่ผงาดขึ้นมาโด่งดังและร่ำรวยอย่างรวดเร็ว แต่แทนที่จะนำเงินไปฉลองหาความสุขให้ตัวเอง คีอานูนำเงินค่าตัวครึ่งหนึ่งไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน แจกทีมงานสตันท์ทุกคนในกองถ่ายอย่างไม่ลังเล และยังมอบเงินค่าตัวอีกส่วนหนึ่งให้กับมูลนิธิมะเร็งอีกด้วย

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์

5.) ดิ่งลงมากแค่ไหน ก็กลับมาผงาดขึ้นได้เสมอ

แม้จะเจอแต่โศกนาฏกรรมสุดเศร้า ชีวิตมีแต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด แต่คีอานูก็ไม่เคยใช้มันเป็นข้ออ้างทำเรื่องเสื่อมเสียใดๆเลย แต่กลับนำมันมาเป็นแรงผลักดันให้เข้าใจชีวิตที่เป็นอยู่มากขึ้น จากที่หลายปีก่อนโด่งดังจาก The Matrix แล้วก็มาดิ่งลงในช่วงหนึ่ง แต่เขาก็กลับมาผงาดอีกครั้งหลังจากการมาถึงของคีอานูในบทบาทนักฆ่ารักสุนัขอย่าง John Wick (2014) เพียงเท่านี้เขาก็ได้กลับมาอยู่แถวหน้าของวงการฮอลลีวูดอีกครั้ง และยังคงโด่งดังไปได้อีกเรื่อยๆ ตราบใดที่เขายังเป็นที่รักของแฟนคลับอย่างนี้ตลอดไป...

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ของคีอานู รีฟส์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com