วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
ตุ๊กแกรักแป้งมาก (2014) หนังชวนให้คิดถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง เข้าโรง 28 สิงหานี้
SHARE

ตุ๊กแกรักแป้งมาก (2014) หนังชวนให้คิดถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง เข้าโรง 28 สิงหานี้

โพสต์โดย Mutty Boxza เมื่อ 18 สิงหาคม 2557 - 18:44

          ตุ๊กแกรักแป้งมาก หนังรักโรแมนติก คอมเมดี้ หวานซึ้ง ที่จะพาผู้ชมทุกคนย้อนอดีตไปรำลึกอดีตอันหอมหวานในยุค 80 ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านหลังเดิมอีกครั้ง กลับไปพบกับโรงเรียนเก่า เพื่อนเก่าๆ คนรักเก่า จากผลงานหนังล่าสุดอันหวานซึ้ง ของผู้กำกับ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค

ตุ๊กแกรักแป้งมาก (2014) หนังชวนให้คิดถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง เข้าโรง 28 สิงหานี้

          “การทำหนังของผม เหมือนการเดินออกจากบ้านมาทำงาน ทำโน้น ทำนี่ สนุกไปเรื่อยๆ จนเมื่อเรารู้สึกว่าเราเดินมาไกลมากพอ และหันกลับไปมองที่จุดเริ่มต้น มันเหมือนเรากลับไปนับหนึ่งใหม่ อยากกลับไปหาอดีต ผมเชื่อว่าทุกคนเป็นเหมือนกัน เราห่างบ้านมานานแล้วคิดถึงบ้าน อารมณ์ของการทำหนังมันเกี่ยวข้องกับยุคสมัย มันเกี่ยวข้องกับโรงเรียนเก่า เพื่อนเก่าๆ คนรักเก่า มันเป็นความหลัง เป็นอาการโหยหาอดีต ที่ทุกคนก็น่าจะเป็น ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่สำหรับผมมันเป็นเร็ว เหมือนอยู่ดีๆเราก็คิดถึงบรรยากาศเหล่านั้น”  

          “วันนี้มันถึงจุดที่ผมคิดถึงบ้านเกิดแล้วอยากย้อนกลับไปถ่ายหนังที่นั่น ย้อนกลับไปที่ยุคปี 2528-2532 เป็นยุคที่วัยรุ่น ไม่ได้มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีเฟสบุ๊ค ไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ แต่สามารถสื่อสารความรักให้เกิดขึ้นได้ มีอารมณ์ร่วมในสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ในแบบที่ ถ้าเราเอามาเล่าผมคิดว่ามันได้แชร์ยุคสมัยที่น่าจดจำ ซึ่งปัจจุบันนี้คนในยุคนั้นคงจะเป็นพ่อแม่คนไปหมดแล้ว วันนี้เรื่องราวต่างๆ ได้มีโอกาสถ่ายถอดให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นและได้สัมผัสบรรยากาศเหล่านั้น “เชียงคาน” เป็นสถานที่ที่ผมได้ไปเที่ยวและรู้สึกว่าเป็นเมืองที่ไม่ค่อยเปลี่ยน ถึงแม้จะมีการพัฒนาการท่องเที่ยวเยอะมาก คือมันยังแช่แข็งบรรยากาศเดิมๆไว้ได้อยู่ คนที่ไปเที่ยวเชียงคานเหมือนคนที่คิดถึงอดีต มันเป็นเหมือนศูนย์รวมคนที่คิดถึงอดีต ผมเลยผูกเรื่องให้ ตุ๊กแกเป็นเด็กที่นั่น และมีความผูกพันกับโรงหนัง 'เพชรเชียงคาน' เมื่อเติบโตขึ้นก็ได้ไปดำเนินชีวิตในกรุงเทพฯจนเกิดเรื่องราวต่างๆขึ้นมากมาย“ 

ตุ๊กแกรักแป้งมาก (2014) หนังชวนให้คิดถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง เข้าโรง 28 สิงหานี้

ตุ๊กแกรักแป้งมาก (2014) หนังชวนให้คิดถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง เข้าโรง 28 สิงหานี้

           นอกจากนี้ หนังตุ๊กแกรักแป้งมาก ยังสะท้อนการใช้ชีวิตของวัยรุ่นยุค 80 เอาไว้ได้อย่างลึกซึ้งด้วย

          “สมัยนั้นแฟชั่นมันจะเป็นแฟชั่นจ๋ามาก เพราะว่าเขาจะทำตามกันทั้งเมือง ใช้ของแบบเดียวกัน ใส่ชุดแบบเดียวกัน ร้านเสื้อผ้าก็จะซื้อที่เดียวกัน ไปเที่ยวที่เดียวกัน เรียกว่ายุคบูติก ที่เที่ยวต้องเป็นพาเรซ คนไหนเที่ยวทุกวันก็จะเจอกันตลอด ต่างจากสมัยนี้ที่จะมีความเป็นตัวตนกันเยอะขึ้น ที่เที่ยวก็จะหลากหลายทั้ง อาร์ ซี เอ ทองหล่อ หลังสวน และอีกหลายๆ ที่ คือมันกระจายไปหมด ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าบันทึกไว้ เพราะแฟชั่นคือการทำอะไรตามกัน ทั้งการแต่งตัว ร้องเพลง สถานที่เที่ยว รถซิ่งโหลดเตี้ย แม้กระทั่งหนังก็ต้องทำหนังเอาใจวัยรุ่นยุคนั้น สิ่งเหล่านี้ต้องถ่ายทอดเป็นภาพอย่างเดียว ใครที่เกิดทันยุคนั้นถึงจะนึกออก บางอย่างมันเก่าจนไม่มีภาพบันทึกไว้ ภาพนิ่งก็หายากมาก เลยอยากจะเก็บความทรงจำนั้นไว้เป็นภาพให้คนอื่นได้เห็น“ 

           และถ้าถามว่า ทำไมหนังตุ๊กแกรักแป้งมาก พระเอก (เก้า จิรายุ) ต้องชื่อ ตุ๊กแก ทั้งๆ ที่เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่น่ารังเกียจ 

          “ผมมองว่าตุ๊กแกเป็นสัตว์ที่น่าเกลียด คนส่วนใหญ่ต้องเกลียดตุ๊กแก แต่ผมเชื่อว่าคนที่ได้ดูหนังเรื่อง 'ตุ๊กแกรักแป้งมาก' จะลืมความน่าเกลียดของตุ๊กแกไปชั่วขณะ แต่จะกลับมานึกถึงความน่ารักของตุ๊กแกที่เป็นคนแทน" 

ตุ๊กแกรักแป้งมาก (2014) หนังชวนให้คิดถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง เข้าโรง 28 สิงหานี้

ตุ๊กแกรักแป้งมาก (2014) หนังชวนให้คิดถึงอดีตอันหอมหวานอีกครั้ง เข้าโรง 28 สิงหานี้

           หนังตุ๊กแกรักแป้งมาก เป็นเรื่องราวของหนุ่มน้อยชื่อ 'ตุ๊กแก' (เก้า จิรายุ ละอองมณี) ที่ถูกเลี้ยงเเละเติบโตที่เมืองโบราณริมฝั่งโขงอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ชีวิตวัยเด็กคลุกคลีอยู่หลังโรงหนังช่วยครูป๋อง วาดคัทเอ้าท์ให้โรงหนัง 'เพชรเชียงคาน' จนตุ๊กแกได้สิทธิพิเศษจากลุงคนเฝ้าโรงหนัง ให้ได้ดูหนังฟรีทุกเรื่องที่เข้ามาฉายในโรงหนังประจำอำเภอเเห่งนี้ เมื่อโตขึ้น ตุ๊กแกเข้าไปเรียนศิลปะที่กรุงเทพฯ จนจบชั้น ปวช แล้วก็ตัดสินใจออกมาช่วยเพื่อนรุ่นพี่ในกองถ่ายเพราะความที่อยู่กับหนังมาจนชอบหนังเป็นชีวิตจิตใจ เเละในเวลานั้นเองตุ๊กแกได้พบกับ 'คุณแป้ง' (เพลง ชนม์ธิดา อัศวเหม) คุณหนูลูกสาวนายอำเภอที่เคยเรียนอยู่ชั้นเดียวกับตุ๊กแกในอดีตเมื่อสิบกว่าปีที่เเล้ว ตุ๊กแกไม่เคยลืมเด็กหญิงแป้งที่จากเชียงคานไปโดยที่เขาไม่มีโอกาสได้ร่ำลาคนนี้ไปจากความทรงจำเลย แต่การได้พบกับแป้งในครั้งนี้กลับไม่เหมือนดังเช่นในอดีต แป้งเปลี่ยนไปทั้งใจเเละกายจนตุ๊กแกเเทบจะจำเด็กหญิงที่แสนดีของเขาไม่ได้ แต่ด้วยความทรงจำอันดีในอดีต ตุ๊กแกตัดสินใจทิ้งทุกอย่างก่อนจะทุ่มสุดตัวเพื่อจะทำให้แป้งกลับมาเป็นแป้งคนเดิมที่เขาเคยรู้จัก แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับการที่เขาจะสูญเสียเธอไปตลอดชีวิตก็ตาม

           ร่วมย้อนอดีต ไปในช่วงเวลาอันหวานซึ้ง กับหนังตุ๊กแกรักแป้งมาก ที่ได้กลิ่นอายของยุค 80 เต็มๆ ได้ทุกโรงภาพยนตร์ 28 สิงหาคม นี้

ติดตามตัวอย่างหนัง ตุ๊กแกรักแป้งมาก ได้ที่นี่

ขอบคุณภาพ คลิปวิดีโอ และข้อมูลจาก

bugaboo.tv youtube 

เรียบเรียงข้อมูลโดย

Boxza.com

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com