วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ได้รับความเป็นธรรม

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 8 มีนาคม 2565 - 11:30

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงคมนาคม ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้จากหลากหลายช่องทาง และแสดงความพอใจ ภายหลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้พิจารณาคดีใหม่และให้งดการบังคับคดีเดิมทั้งหมด

กรณีข้อพิพาทระหว่างกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กับ บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือคดีโฮปเวลล์ ทำให้รัฐบาลไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหายกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท

โดยยืนยันว่า การแก้ไขปัญหาข้อพิพาทดังกล่าว นับเป็นภารกิจหลักของกระทรวงคมนาคม ที่ผ่านมานายอนุทิน ได้ให้นโยบายในการแก้ไขปัญหาแก่กระทรวงคมนาคม ว่าแม้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานก่อนรัฐบาลปัจจุบัน แต่การต่อสู้คดีของรัฐบาลชุดนี้ จะต้องทำอย่างจริงจัง โดยมุ่งที่ประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของรัฐและประชาชน

ทั้งนี้ นายอนุทิน แสดงความเชื่อมั่นในการต่อสู้คดีของกระทรวงคมนาคม ที่มีความพยายามอย่างสูงสุด ในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคม พยายามดำเนินการแก้ไขมาโดยตลอด โดยยึดหลักกฏหมายและข้อเท็จจริง และได้มีการตั้งคณะทำงานต่าง ๆ ขึ้นมาตรวจสอบและพิจารณาในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม จนศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้พิจารณาคดีใหม่และให้งดการบังคับคดีเดิมทั้งหมด

และ รองนายกฯ อนุทิน ยังขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมให้ข้อมูล ให้คำปรึกษาในแง่มุมทางกฎหมาย สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ได้มอบหมายให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับประเด็นข้อกฎหมาย เพื่อต่อสู้คดีเมื่อศาลเริ่มกระบวนการพิจารณาใหม่ พร้อมกำชับฝ่ายกฎหมายต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ภาครัฐได้รับความเป็นธรรม และปกป้องผลประโยชน์ของส่วนรวม นอกจากนี้ ยังให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า รัฐบาลจะดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุม และจะต่อสู้อย่างเต็มที่ เพราะถือว่างบประมาณ คือเงินภาษีของประชาชนทุกคน

 

ขอบคุณภาพจาก อนุทิน ชาญวีรกูล



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com